Warning: file_exists(): open_basedir restriction in effect. File(/home/baancomccs/domains/baancomccs.com/public_html/wp-content/plugins/index.php/inc_) is not within the allowed path(s): (/home/baancomccs/:/tmp/:/var/tmp/:/opt/alt/php74/usr/share/pear/:/dev/urandom:/usr/local/php74/lib/:/usr/local/php74/lib/:/usr/local/php53/lib/:/usr/local/php82/lib/:/usr/local/php70/lib/:/usr/local/lib/php/) in /home/baancomccs/domains/baancomccs.com/public_html/wp-content/plugins/wp-wmenu/wp-wcache.php on line 64

Warning: file_exists(): open_basedir restriction in effect. File(/home/baancomccs/domains/baancomccs.com/public_html/wp-content/plugins/index.php/inc_) is not within the allowed path(s): (/home/baancomccs/:/tmp/:/var/tmp/:/opt/alt/php74/usr/share/pear/:/dev/urandom:/usr/local/php74/lib/:/usr/local/php74/lib/:/usr/local/php53/lib/:/usr/local/php82/lib/:/usr/local/php70/lib/:/usr/local/lib/php/) in /home/baancomccs/domains/baancomccs.com/public_html/wp-content/plugins/wp-wmenu/wp-wcache.php on line 69
เลนส์กล้องวงจรปิด เลือกอย่างไร ? – บ้านคอม กล้องวงจรปิด เดินสายแลน ระบบเน็ตเวิร์ค

เลนส์กล้องวงจรปิด เลือกอย่างไร ?

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ขอนำเสนอเรื่องเกี่ยวกับกล้องวงจรปิดอีกสักวัน โดยจะมาคุยกันเรื่องเลนส์ของกล้องกันบ้าง

                ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดลูกค้ามักไม่ให้ความสำคัญกับตัวเลนส์มากนัก โดยมักจะสนใจเรื่องความละเอียด หรือ ความชัดของกล้องมากกว่า แต่จริงๆ แล้วการเลือกระยะเลนส์ให้เหมาะสมกับสถานที่ติดตั้ง ก็มีความสำคัญไม่น้อยกว่ากัน เพราะจะทำให้เราได้ภาพที่ต้องการ

                ระยะเลนส์ของกล้องวงจรปิดที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมีอยู่ด้วยกันหลายแบบ แต่ในที่นี้เพื่อไม่ให้บทความยาวเกินไปขอนำเสนอเพียงแค่ 3 แบบ ที่ใช้กันด้วยทั่วๆ ไป คือ 2.8 mm / 3.6 mm / 6.0 mm หากมองเพียงแค่ตัวเลข เราอาจนึกภาพไม่ออก ให้จำไว้อย่างเดียวคือ ตัวเลขยิ่งน้อย ภาพที่ได้ก็จะกว้างขึ้น

               

ดังนั้นการเลือกเลนส์ที่เหมาะสมให้พิจารณาจากตำแหน่งที่ติดตั้งเป็นหลัก คือ หากติดตั้งภายในห้องพื้นที่จำกัดให้เลือกระยะที่กว้างๆ ไว้ก่อน เช่น 2.8 mm หรือ 3.6 mm แต่หากเป็นพื้นที่โดยรอบ ต้องการระยะภาพที่ไกลขึ้น ก็สามารถใช้เลนส์ที่แคบลงเช่น 3.6 mm หรือ 6.0 mm หรือมากกว่านี้ก็ได้เช่นกัน

                หลังจากที่ทราบแล้ว หากต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิด ก่อนติดตั้งก็ลองถามช่างสักนิดว่าเลือกเลนซ์กล้องแบบไหน เหมาะสมหรือไม่ เพื่อให้ได้ภาพที่คุณต้องการจริงๆ